"KHỞI NGHIỆP CÀ PHÊ - PHÊ LUÔN SẠT NGHIỆP" là tình trạng đáng báo động ở mảng kinh doanh quán cà phê.

Mở quán cafe thì dễ, duy trì và phát triển mới khó.

Tôi đã chia sẻ cảnh báo này trong chuỗi bài chia sẻ về kinh nghiệm mở quán cà phê cách đây gần 3 năm. Nó thật đến từng centimet, được rút ra từ chính kinh nghiệm mở quán cà phê MiMoSa tại TP Bà Rịa của gia đình (bạn vào Google tìm cafe MiMoSa Bà Rịa để xem video của quán). 

Bài viết "Khởi nghiệp cà phê phê luôn sạt nghiệp" còn được đăng vào cuốn sách rất HOT về chủ đề khởi nghiệp là "Khởi nghiệp ngay sạt nghiệp luôn" của anh Vũ Tuấn Anh.

Nhưng phong trào mở quán cà phê vẫn mạnh mẽ lắm, quán cafe mọc lên như nấm bất chấp mọi lời cảnh báo. "Thuốc đắng dã tật, sự thật mất lòng" nên mọi người thường chẳng thèm đọc, để rồi khi "phê luôn sạt nghiệp", khi sang lại quán, khi đổ nợ rồi chợt tỉnh giấc mộng "giá như nghe lời khuyên, giá như cần chuẩn bị chu đáo hơn, giá như..."

Tôi cảm thấy buồn khi nguồn lực xã hội bị lãng phí, khi một quán cafe phá sản, nó gây ra nhiều hệ lụy xấu cho xã hội. Trong sức lực của mình, tôi chỉ mong với phần mềm quản lý quán cafe miễn phí www.PhanMemCaPhe.com dành tặng chủ quán sẽ trợ lực để quản lý quán chặt chẽ và năng suất hơn.

Chuỗi bài viết kinh doanh quán cafe: kinh nghiệm thực tế kinh doanh quán cà phê.

P/s: bài viết theo quan điểm và trải nghiệm kinh doanh của tác giả và rất mong nhận được chia sẻ thêm ở bình luận bên dưới nhé, chân thành cảm ơn.

TP Bà Rịa ngày 03/09/2017
www.CaoTrungHieu.com | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình.